Friday, February 3, 2012

AN NINH VIỆT NAM CƯỚP QUÀ CỦA HUỲNH TRỌNG HIẾU TRÊN ĐƯỜNG VẬN CHUYỂN

Tiếng Dân Việt

          Ngày 26-11-2011, sau khi biết tin gia đình Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn ở tỉnh Quảng Nam bị an ninh cộng sản Việt Nam tấn công và chiếm đoạt 3.000 đô la Mỹ cùng với 6 chiếc điện thoại di động, máy ảnh và dàn máy vi tính của em Huỳnh Trọng Hiếu đang làm phương tiện học tập, anh Quốc Đoàn hiện đang cư ngụ tại Austin, Thủ phủ của tiểu bang Texas có nhờ người bạn mang chiếc laptop hiệu Acer đến dịch vụ Viễn Đông shipping (cùng office với dịch vụ Sài Gòn travel trong khu Sài Gòn mall) chuyên nhận vận chuyển hàng về Việt Nam có văn phòng tại địa chỉ 3212 North Jupiter road, Garland, Texas 75044, số điện thoại (01) 214-703-0777 và (01) 972-530-9888 để ký gởi cho em Huỳnh Trọng Hiếu hiện cư ngụ tại địa chỉ: Đội I, thôn Phú Quý, xã Tam Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam.

Biên nhận gởi chiếc laptop cho Huỳnh Trọng Hiếu

          Trong hợp đồng gởi hàng về Việt Nam, người gởi đã chọn dịch vụ chuyển hàng đến tận nhà Huỳnh Trọng Hiếu cho an toàn và dịch vụ Viễn Đông shipping đã ký nhận loại hình dịch vụ này của khách. Sau hơn một tháng ký gởi, anh Quốc Đoàn không nhận được hồi âm của Huỳnh Trọng Hiếu nên nhắn với người gởi đến Viễn Đông shipping hỏi thông tin thì được ở đây trả lời là: khi chuyển hàng về Việt Nam, họ đã chuyển qua dịch vụ bưu điện trong nước để giao cho người nhận. Điều này cho thấy, dịch vụ Viễn Đông shipping đã thực hiện sai hợp đồng đối với khách hàng, mặc dù địa chỉ của Huỳnh Trọng Hiếu ở ngay thành phố Tam Kỳ, rất dễ tìm đến.

Điều khoản hợp đồng giao hàng tận nhà.

          Đến ngày 06-01-2012, dịch vụ Viễn Đông shipping cho biết là sau khi chuyển giao chiếc laptop cho bưu điện Việt Nam thì chiếc laptop này đã bị an ninh Việt Nam thu giữ. Người gởi vặn hỏi nhiều lần về công văn thu giữ hàng hóa của an ninh cộng sản Việt Nam nhưng phía dịch vụ này vẫn không cung cấp và cố tình tránh né. Điều này cho thấy một lần nữa, dịch vụ Viễn Đông shipping đã vô trách nhiệm đối với khách hàng của họ.
          Câu hỏi được đặt ra: Tại sao an ninh cộng sản Việt Nam biết được món quà gởi cho Huỳnh Trọng Hiếu để cướp ngay trên đường vận chuyển? Và nghi vấn tiếp theo là, an ninh nằm trong hệ thống bưu điện Việt Nam hay dịch vụ Viễn Đông có tay trong của an ninh Việt Nam?
          Kính mong quý vị cùng lên tiếng phản đối hành động này của an ninh cộng sản Việt Nam để đòi lại công bằng và món quà là chiếc laptop cho em Huỳnh Trọng Hiếu có phương tiện tiếp tục học tập. Đồng thời, bà con ở nước ngoài cảnh giác khi gởi hàng về Việt Nam qua những dịch vụ như thế này. Bà con nên gởi qua dịch vụ chuyển giao của Mỹ, vì họ làm việc có trách nhiệm và uy tín hơn nhiều.▄

No comments:

Post a Comment