Sunday, January 1, 2012

BÙI THỊ MINH HẰNG - ĐÓA HOA QUẢ CẢM BÊN HỒ HOÀN KIẾM

Tiếng Dân Việt


Chị Bùi Thị Minh Hằng (Ảnh: Internet).
         
          Trong thời gian qua, người Việt Nam sống trong nước và hải ngoại quan tâm đến vấn đề chủ quyền lãnh thổ quốc gia đều được nghe và thấy đến quen thuộc câu khẩu hiệu: “Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam”. Đây là câu khẩu hiệu khẳng định chủ quyền lãnh thổ và lãnh hải của tổ tiên ta đã dày công sức gìn giữ và để lại cho hậu thế, nhưng nó đã làm điên đầu nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam (CSVN) trong ứng xử với quan thầy Trung cộng. Mặc dù khẩu hiệu này đã được viết tắt thành: “HS – TS – VN” trên các biểu ngữ mỗi lần tham gia biểu tình chống Trung cộng bành trướng của người Việt trong nước, nhưng nó vẫn trở thành “cái gai” trong mắt của CSVN nên họ sẵn sàng ra tay bắt bớ, bỏ tù bắt cứ người nào nói hoặc mang theo khẩu hiệu này.
          Có thể nói, mùa Hè năm 2011 là “Mùa Hè nóng bỏng” nhất ở Việt Nam về mảng chính trị trong 36 năm qua, kể từ khi miền Nam Việt Nam về tay Cộng sản Bắc Việt. Khi tàu hải giám Trung cộng ngang nhiên cắt cáp thăm dò tàu Bình Minh II của Việt Nam ở ngoài khơi biển Đông thuộc lãnh hải của Việt Nam, kèm theo là những hành động tấn công tàu đánh bắt hải sản của ngư dân miền Trung Việt Nam, rồi đánh đập, bắn giết, tịch thu tài sản hoặc bắt phải đóng tiền chuộc mạng, làm cho bao nhiêu gia đình ngư dân nghèo phải khốn đốn, lâm vào cảnh màn trời chiếu đất. Trong khi đó, nhà cầm quyền CSVN chỉ dùng “cái loa phát ngôn” của Bộ Ngoại giao phản ứng cho “qua lần chiếu lệ”, báo chí trong nước thì đưa tin hạn chế và dè dặt để tránh tình trạng bị đóng cửa.
Nổi đình đám nhất là phản ứng của người dân ở hai vùng Sài Gòn và Hà Nội qua những lần biểu tình chống Trung cộng xâm chiếm lãnh thổ. Nhưng Sài Gòn đã sớm bị “mất lửa”, còn Hà Nội thì kéo dài gần ba tháng vào mỗi sáng Chủ Nhật rồi cũng bị dập tắt do nhà cầm quyền Việt Nam thẳng tay đàn áp: Người bị an ninh dã thú đạp thẳng vào mặt, kẻ bị mời “uống trà” ở đồn công an không kể giờ giấc, người vào tù ra khám như tội phạm. Tự do bắt bớ, bỏ tù người dân mà không hề có một tờ giấy quyết định bắt giam từ cơ quan chính quyền, rồi thích thì thả ra, chỉ có duy nhất tại Việt Nam trong thời đại văn minh nhân loại này.
Nhóm “Những người yêu nước ngày Chủ nhật” bên hồ Hoàn Kiếm – Hà Nội căn bản có khoảng hơn trăm người, trong đó có người phụ nữ tên Bùi Thị Minh Hằng. Chị đến từ thành phố biển Vũng Tàu và đã tham gia xuyên suốt hơn chục cuộc biểu tình bên bờ hồ Hoàn Kiếm vừa qua. Tuy đã ở tuổi 46, hai con, nhưng chị rất dịu dàng thướt tha trong bộ cánh trang phục truyền thống Việt Nam với chiếc áo dài, nón lá, ruy băng choàng cổ, tay ôm bó hoa dẫn đầu nhóm biểu tình quanh hồ đã làm cho nhà cầm quyền CSVN “gai mắt”, nhưng đặc biệt là chiếc nón lá và dải ruy băng của chị lại in hàng chữ “Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam” nên càng làm cho những tên an ninh côn đồ “xốn” mắt: Bắt!
Trong hàng ngũ những người yêu nước biểu tình bất bạo động ở đây, hình ảnh của chị Bùi Thị Minh Hằng sáng như một ngôi vị hoa hậu vừa được đăng quang trong lòng công chúng. Nhưng ngược lại, trong mắt của những kẻ cầm quyền thì chị như một đóa hồng đầy gai, chiếc gai đã đâm thủng vào trái tim chai lì vô cảm với vận mệnh dân tộc của những kẻ cầm quyền “Hèn với giặc – Ác với dân”. Chị như một đóa hoa “Quả cảm” của miền duyên hải đất phương Nam, đang tỏa sáng bên bờ hồ lịch sử của dân tộc. Thế là, chị đã hai lần bị bắt khi đang tham gia biểu tình giữa trung tuần tháng 8 và tháng 10 năm 2011 với vài ngày “an dưỡng” trong nhà tù nổi tiếng Hỏa Lò – Hà Nội, hai lần trở thành tù nhân nhưng không một lần ra tòa, không một bản án nào được đưa ra.
          Sau khi “Hợp đồng bán nước” được ký kết giữa nhà cầm Cộng sản Hà Nội và quan thầy Bắc Kinh thì các đợt “tổng tiến công” nhắm vào nhóm biểu tình được triển khai qui mô hơn, như lời của một cán bộ Cộng sản ở đồn công an quận Hoàn Kiếm xác nhận khi bị đồng đội biểu tình của chị Minh Hằng chất vấn tại sao các anh xông vào cướp nón, giật đồ, nữ trang của chị Minh Hằng: “Có nhiều lực lượng. Chúng tôi cũng chẳng biết lực lượng nào làm cái đấy”.
          Đến ngày 22-11-2011, được tin Trung Quốc đưa khách du lịch đi tham quan từ đảo Hải Nam đến quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam thì nhà cầm quyền CSVN cho phát ngôn nhân của Bộ Ngoại giao ngồi tại Hà Nội “la làng” cho có lệ. Quốc Hội khóa 13 đã diễn ra, thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng trả lời chất vấn của đại biểu về vấn đề chủ quyền đất liền và biển đảo với lời lẽ mang tính chất thủ tục văn bản nhưng thái độ e dè, “thiếu lửa” vì chủ yếu là để đối phó với công luận.
          Ngày 27-11-2011, sau khi nghe tin một số người quen bị công an phường Bến Nghé, Q.1, thành phố Sài Gòn bắt giữ trái pháp luật vì giăng biểu ngữ kêu gọi chống Trung cộng cướp biển đảo Việt Nam, chị Bùi Thị Minh Hằng đã đến công an phường Bến Nghé tìm người và hỏi lý do họ bị bắt giữ nhưng không thấy chị trở ra và bị mất tích từ hôm đó. Ngày 07-12-2011, con trai của chị Bùi Thị Minh Hằng là em Bùi Trung Nhân đã bị công an bắt giữ khi đang phát thông báo “Tìm Mẹ” mất tích tại trung tâm thành phố Sài Gòn. Cũng trong ngày này (07-12-2011) văn bản chính thức của UBND thành phố Hà Nội gởi đến gia đình chị Hằng với nội dung thông báo chị Bùi Thị Minh Hằng đang bị giam giữ và cưỡng ép cải tạo tại cơ sở giáo dục Thanh Hà thuộc tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian 24 tháng. Được biết, nơi đây là một trại tù cải tạo nằm dưới sự quản lý của Bộ Công an.
          Hồ Hoàn Kiếm ngày xưa, năm 1428, sau khi đánh đuổi quân Minh, giành lại chủ quyền độc lập cho nước nhà, vua Lê Lợi – Thái Tổ đã đến đây và trả lại gươm báu cho Rùa thiêng để giã từ chiến tranh. Hồ Hoàn Kiếm ngày nay, con dân nước Việt của Đức Lê Thái Tổ đã xuống đường tuần hành quanh bờ hồ để yêu cầu nhà cầm quyền của quốc gia phải hành động để bảo vệ lãnh thổ khi giặc truyền thống gần hai ngàn năm xưa lại quấy phá hòng lấn đất liền chiếm hải đảo thì lại bị chính những con dân phản quốc của Ngài hành hung, bắt bớ bỏ tù hay đưa vào trung tâm phục hồi nhân phẩm, bất chấp công lý.
Trong thời đại nhân loại tiến bộ hôm nay, có nơi nào trên thế giới này, yêu nước là có tội? Có nơi nào trên trái đất này yêu nước lại bị đưa đi phục hồi nhân phẩm? Vâng, có Việt Nam, một đất nước luôn tự hào có hơn bốn ngàn năm văn minh - văn hiến, nhưng lại có một bộ máy cầm quyền bản chất rất bẩn thỉu.
          Hơn 36 năm qua, đảng CSVN luôn nặng lời lên án những người của chế độ Việt Nam Cộng Hòa miền Nam là ngụy quyền, là tay sai của đế quốc Mỹ, là phản động phản quốc; nhưng nay nước nhà có biến, giặc Tàu năm xưa đang chĩa súng tứ phía với mọi thủ đoạn thâm độc thì mới rõ AI LÀ KẺ TAY SAI, PHẢN  QUỐC, BÁN NƯỚC CẦU VINH? Thế mới hay: “Cháy nhà lòi ra mặt chuột”.▄

No comments:

Post a Comment