Friday, January 6, 2012

HUỲNH TRỌNG HIẾU VÀ HUỲNH THỤC VY LÀM VIỆC VỚI THANH TRA TỈNH QUẢNG NAM

Tiếng Dân Việt

Sáng thứ Sáu, ngày 06-01-2012, hai chị em Huỳnh Trọng Hiếu và Thục Vy đã làm việc với Ban Thanh tra tỉnh Quảng Nam về vấn đề khiếu nại đối với quyết định của ông Lê Phước Thanh về vấn đề xử phạt vi phạm hành chánh trong lãnh vực công nghệ thông tin đối với ba cha con Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn với tổng số tiền là 270 triệu đồng. Nội dung làm việc xoay quanh luật pháp và Hiến pháp Việt Nam về vấn đề Tự do Ngôn luận.

Huỳnh Trọng Hiếu và Thục Vy

Trong thời gian sắp tới, có thể Trọng Hiếu và Thục Vy sẽ tiếp tục có một buổi làm việc cuối cùng với phía chính quyền tỉnh Quảng Nam, trong đó bên khiếu nại sẽ đối thoại trực tiếp với ông Lê Phước Thanh để giải quyết vấn đề nêu trên. Theo nhận xét khách quan, phía chính quyền Quảng Nam sẽ không đủ thiện chí để giải quyết vấn đề theo đúng trình tự luật pháp. Vì chính quyền CSVN làm ra luật pháp nhưng họ sẵn sàng chà đạp lên luật pháp, ngay cả những công ước quốc tế mà họ đã ký chưa ráo mực.
Tưởng cũng xin nhắc lại, vào lúc 15giờ ngày thứ Sáu, 02-12-2011, sau khi cướp của gia đình Ông Huỳnh Ngọc Tuấn 6 chiếc điện thoại di động, 1 máy chụp hình và 3.000 đô la Mỹ, bọn công an CSVN đã đọc và trao ba bản quyết định yêu cầu nộp phạt của UBND tỉnh Quảng Nam đối với Ông Huỳnh Ngọc Tuấn là 100 triệu đồng, Huỳnh Thục Vy là 85 triệu và Huỳnh Trọng Hiếu cùng 85 triệu. Tổng cộng 270 triệu đồng. Đến ngày 12-12-2011, nếu không nộp phạt sẽ bị cưỡng chế. Sau đó, gia đình Ông Huỳnh Ngọc Tuấn đã gởi đơn khiếu nại đến Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.
Kính mong các cơ quan ngôn luận trong và ngoài nước tiếp tục lên tiếng đấu tranh bảo vệ cho gia đình Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn. Đặc biệt, các cơ quan ngôn luận và quý vị có khả năng và thẩm quyền, xin hãy kiến nghị đến Tòa Tổng lãnh sự Mỹ tại Việt Nam và Tổng thống Barack Obama cùng với các cơ quan nhân quyền trên thế giới quan tâm đến trường hợp này.▄

No comments:

Post a Comment