Saturday, January 21, 2012

PHÁT BIỂU LƯU MANH ĐẦU NĂM 2012

▀Tiếng Dân Việt
Theo thông tin từ tác giả Vũ Nhật Khuê: “Ngày 17.1.2012 tại trụ sở Thanh tra tỉnh Quảng Nam, Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn có buổi làm việc với thanh tra tỉnh. Buổi làm việc này theo tinh thần “thư mời” được gởi trước cho nhà văn bốn ngày trước đó, tức vào ngày 13.1.2012.
Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn

Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn chỉ đi một mình. Phía thanh tra tỉnh Quảng Nam thì có năm người. Nhưng chỉ có ba người mặc sắc phục của thanh tra, còn hai người mặc thường phục. Ngoài cô thư ký còn có một người của Thanh tra tỉnh, một người tự giới thiệu là Phó thanh tra của sở truyền thông và thông tin, một người giới thiệu là Phó Thanh tra của Sở Tư pháp. Đặc biệt có 1 người là của đài phát thanh truyền hình tỉnh Quảng Nam. Trong tất cả các buổi làm việc hay đến nhà của nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn thì luôn luôn có sự hiện diện của anh “phóng viên” này.
Đi vào làm việc thì thư ký ghi chép, cùng lúc đó phía Thanh tra tỉnh đưa ra một số điều kiện để làm việc: không ghi âm, không chụp hình. Sau đó thì phía Thanh tra yêu cầu 3 cha con Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn phải viết ba đơn khiếu nại quyết định xử phạt hành chính của tỉnh Quảng Nam khác nhau vì hiện nay nhà nước không có giải quyết đơn khiếu kiện tập thể. Điều này được đưa ra nhằm vô hiệu hóa đơn khiếu nại của ba cha con Nhà văn. Nhưng nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn đã đưa ra thông báo và hai thư mời của Thanh tra tỉnh là họ chấp nhận đơn khiếu nại của anh. Sau khi Nhà văn phản đối chuyện viết đơn khiếu nại cá nhân thì phía Thanh tra tỉnh đuối lý nên họ bỏ qua.
Đi vào nội dung làm việc thì phía thanh tra của tỉnh Quảng Nam cũng nhắc lại việc cha con nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn viết bài trên Dân Làm Báo, Đàn Chim Việt là nói xấu đảng và nhà nước, chống lại khối đại đoàn kết dân tộc. Nhà văn phản bác lại là những bài viết chỉ phản ánh quan điểm cá nhân ông và các con chứ không nói xấu ai và chống đối ai. Nhà văn đưa ra công ước quốc tế về tự do ngôn luận và quyền chính trị của công dân mà Việt Nam đã ký kết thì phía Việt nam phải chấp nhận. Ông Thái, được cho là Phó Chánh thanh tra tỉnh Quảng Nam nói là: “Mặc dù Việt Nam có ký kết các công ước quốc tế nhưng phía Việt Nam KHÔNG TRỰC TIẾP THỰC HIỆN CÁC CAM KẾT ĐÓ”. Nhà văn hỏi ngược lại đây là quan điểm cá nhân của ông hay là quan điểm của nhà nước. Ông Phó Chánh thanh tra trả lời là của nhà nước”.
Ông Thái, Phó Chánh thanh ta tỉnh Quảng Nam nói: “MẶC DÙ VIỆT NAM CÓ KÝ KẾT CÁC CÔNG ƯỚC QUỐC TẾ NHƯNG PHÍA VIỆT NAM KHÔNG TRỰC TIẾP THỰC HIỆN CÁC CAM KẾT ĐÓ”. Ông ta còn khẳng định với Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn: “Đây là quan điểm của nhà nước”. Đây được xem là cách phát biểu lưu manh của giới giang hồ chứ không phải là cán bộ lãnh đạo của một quốc gia thành viên của Liên Hiệp quốc và là một thành viên của WTO. Không biết các vị lãnh đạo Trung ương và cấp trên của ông Phó Chánh thanh tra tỉnh Quảng Nam sẽ nghĩ gì về phát biểu này? Có lẽ đây là một phát biểu lưu manh nhất để khai bút đầu năm.
Không biết Tổ chức Liên Hiệp quốc sẽ nghĩ gì về Việt Nam khi nghe được câu phát biểu của ông cán bộ ở quốc gia này? Hay là họ sẽ bảo: “Biết rồi, nói mãi!”. Kính mong quý vị hãy nhanh nhanh chuyển câu phát biểu kiểu lưu manh của giang hồ cộng sản Việt Nam đến tổ chức Liên Hiệp quốc và Tổng thư ký Ban Ki-moon.

No comments:

Post a Comment