Friday, December 16, 2011

HUỲNH TRỌNG HIẾU - NHÂN SĨ ĐỐI LẬP TRẺ NHẤT VIỆT NAM - Nguồn: Trẻ Magazine

Đoàn Kiến Quốc (Tiếng Dân Việt)

          Trước đây, tôi rất quan tâm đến những bài viết của tác giả Huỳnh Trọng Hiếu trên trang mạng Đàn Chim Việt và Blog Cờ Học Việt Nam như: Xu thế mới, Tư cách của người lãnh đạo, Tinh thần dân tộc đối với sự phát triển quốc gia, Lời nói và hành động… Với những ý kiến sắc sảo, chững chạc và tinh tế kêu gọi và đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền trong nước. Cứ ngỡ đây là những bài viết của ngòi bút lão làng, một nhà hoạt động dân chủ thâm niên. Nhưng sau biến cố “Một gia đình chống cộng bất khuất đang bị sách nhiễu tại Việt Nam” được loan tải trên mạng internet và những tờ báo tại địa phương trên nước Mỹ, tôi mới biết được Huỳnh Trọng Hiếu là một tác giả còn quá trẻ từ tuổi đời đến tuổi “nghề”.


Huỳnh Trọng Hiếu (ảnh do nhân vật cung cấp).

          Hiếu sinh năm 1989. Ra đời trong một gia đình có truyền thống yêu nước và quan tâm đến vấn đề vận mệnh của dân tộc, nên ý thức về nguồn gốc dòng máu Lạc Hồng đã thấm sâu trong huyết quản của em. Bố em là Nhà văn yêu nước Huỳnh Ngọc Tuấn, đã từng chịu cảnh tù đày 10 năm và 4 năm quản chế từ năm 1992, khi Hiếu mới vừa lên 3 tuổi. Cái giá quá đắt cho 10 năm tù tội mà chế độ độc tài Cộng sản Việt Nam ghép cho là “chống nhà nước chế độ xã hội chủ nghĩa” vì những bài viết kêu gọi tự do dân chủ cho dân tộc. Bỏ lại sau lưng với lòng nặng trĩu một gia đình có người Mẹ già và ba người con thơ dại cho người vợ hiền chăm sóc, anh buộc phải đi tù trả bản án đủ 10 năm không giảm. Sau đó, anh còn bị quản thúc tại gia 4 năm và bị bao vây kinh tế bằng nhiều cách.
          Thương cho người anh phải chịu cảnh tù đày, hai người em gái của anh Huỳnh Ngọc Tuấn chấp nhận sống đời độc thân để cùng với chị dâu gánh vác nuôi dạy ba cháu và người Mẹ già. Từ đó, Hiếu trở thành người đàn ông duy nhất trong gia đình với sáu người phụ nữ, nên có lẽ vì thế, em đã sớm ý thức trách nhiệm trong gia đình, xã hội và đất nước. Rồi cuộc sống quá khốn khó, đầy khắc nghiệt đã cướp đi Người mẹ của ba chị em Hiếu, trong khi cha vẫn còn đang chịu cảnh tù đày. Gánh nặng lại chồng chất lên vai hai người cô ruột từ đó.
Thế là, ngày mãn hạn tù, chồng được trở về gia đình sum họp không còn thấy mặt vợ. Nỗi đau chồng chất nỗi đau. Nhưng chính quyền hà khắc CSVN không buông tha với bao áp đặt vô lý lên gia đình bé nhỏ của anh. Trong đó, Hiếu vì đi học sớm hơn một tuổi nên năm lớp 9 em bị đình chỉ, cấm không được tham gia thi chuyển tiếp lên lớp 10. Vì thế, việc học của em đã bị gián đoạn, kết quả học tập ba năm trung học (lớp 10, 11, 12) của em cũng đã bị “dìm”, mặc dù em học rất giỏi, mà bằng chứng cụ thể là qua nội dung những bài viết của em đã được đăng tải trên những trang mạng điện tử đã làm cho nhà cầm quyền CSVN khó chịu nên đã bắt đầu ra tay khủng bố em và gia đình.
Ở lứa tuổi 22, lẽ ra em sẽ chọn con đường học tập và ra đời làm việc kiếm tiền, hoặc sống hưởng thụ như bao thanh niên khác, nhưng em đã chọn con đường vừa học vừa đấu tranh cho dân tộc. Hiếu cho biết: “Hiện nay em đang theo học trường Luật và em đang làm tất cả những gì đúng với luật pháp của Việt Nam và quốc tế qui định. Những điều em viết mà nhà cầm quyền nhận xét xấu hay tốt là quyền của họ, nhưng em luôn làm việc một cách đúng đắn với nhận thức từ những gì em được học và với lòng yêu nước thiết tha”. Quả thật, với hoàn cảnh kinh tế và khoa học toàn cầu phát triển như vũ bão hiện nay, với bao nhiêu thứ cám dỗ vật chất đã làm cho đa số người trẻ trở nên vô cảm và sa vào lối sống hưởng thụ thì Hiếu lại chọn con đường cùng với Bố và chị Huỳnh Thục Vy dấn thân đấu tranh cho dân tộc, mặc dù kinh tế gia đình họ rất khó khăn.
Với lứa tuổi của Hiếu hiện nay, tôi có thể khẳng định em là một trong những nhân sĩ đối lập trẻ nhất Việt Nam. Trong tình hình đất nước hiện nay có quá nhiều bất công từ cách cư xử của chính quyền đối với người dân và họa ngoại xâm từ phương Bắc đang hiển hiện trước ngõ, giặc Tàu đang quậy tung ngoài biển Đông, từ Cao nguyên đổ xuống, từ biên giới phía Bắc tràn về thì quốc nội rất cần những người trẻ can đảm đứng lên đấu tranh đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN phải sớm thức tỉnh để giữ gìn chủ quyền quốc gia và công bằng cho người dân. Tương lai của dân tộc và đất nước Việt Nam có được phát triển và vững mạnh đúng nghĩa với tầm nhìn của nhân loại tiến bộ trên toàn thế giới hôm nay hay không là do quyết định của chính những người đang sống ở trong nước như Hiếu. Chính sự dửng dưng của quá nhiều người trong nước sẽ đẩy quốc gia và dân tộc đến hiểm họa mất nước.
“Con ngựa thành Troy” made in China đã và đang tồn tại trên quê hương Việt Nam, bằng chứng hiện tại là công nhân Tàu cộng đang khai thác beauxite trên cao nguyên, công nhân từ các dự án và nhà máy của Tàu cộng đầu tư đang có mặt đầy trên lãnh thổ từ Bắc vào Nam được ngụy trang dưới màu áo công nhân nhưng thực chất là công an và gián điệp của họ. Họ không đợi cơ hội mừng chiến thắng đến no say như dân thành Troy năm xưa để tung quân, mà chiến thuật “tằm ăn dâu” đang được khai thác một cách đồng loạt trên khắp bờ cõi Việt Nam.
Đất nước đang lâm nguy. Trong nước thì từ cán bộ nhỏ đến quan chức cao cấp lộng hành tham nhũng, bên ngoài thì giặc truyền thống láng giềng từ ngàn năm nay vẫn luôn lăm le xâm chiếm, chính quyền thì độc đoán bóp nghẹt và bỏ tù những tiếng nói kêu gọi bảo vệ tổ quốc và dân tộc. Những người trẻ đầy nhiệt huyết như Huỳnh Trọng Hiếu và gia đình đang đứng trước hiểm nguy khủng bố của nhà cầm quyền thì hiểm họa mất nước sẽ không xa và tự do dân chủ thực sự cho dân tộc là vấn đề còn quá xa lạ và xa xỉ.▀

1 comment:

  1. Tôi không cần biết Đoàn Kiến Quốc là ai,nhưng sao đọc bài viết này của a tôi có quá nhiều bức xúc, nói thật với a tôi cũng là một cán bộ nhỏ của đất nước Việt Nam này, tôi cảm thấy tự hào vì được sinh ra và lớn lên trên một đất nước bình yên như bây giờ, nhân dân có truyền thống yêu nước nồng nàn, được đóng góp công sức nhỏ bé cua mình để xây dựng và bảo vệ đất nước, còn hơn những người như a (có lẽ a ở Hải ngoại), không có đóng góp gì cho quê cha đất tổ thì thôi, đừng có làm những việc nhằm gây mất ổn định cho đất nước của tôi. a quy chụp những người công nhân TQ làm ở VN là công an, gián điệp (thử hỏi có bằng chứng gì ko?), hay chính a mới là kẻ phá hoại, là gián điệp nước ngoài để quấy phá đất nước là nơi chôn nhau cắt rốn của tổ tiên nhà a.Tôi không phủ nhận, VN bên cạnh những gì đạt được, còn có nhiều bất ổn, sai sót, nhưng thay vì chỉ trích, hô hào chống đối, các a hãy bằng khả năng của mình để đóng góp xây dựng đất nước đi. Các a hô hào đòi tự do, dân chủ, nhân quyền cho VN, nhưng thực chất đó chỉ là câu cửa miệng của các a thôi, đừng có ở đó mà rước hổ về nhà.
    A có tự tin để cùng tôi tranh luận về những vấn đề của đất nước không?

    ReplyDelete