Monday, December 5, 2011

KỊCH BẢN “ÚP SỌT” LỘ RÕ TIM ĐEN CỦA NHÀ CẦM QUYỀN HÀ NỘI

dangnguoivietyeunguoiviet.org- Vụ cho côn đồ đóng giả nhân dân, dân phòng xúc phạm nhà thờ, chỉ điểm tay trong vào đọc bảng tin rồi buông lời khiêu khích, trà trộn đóng giả giáo dân trên đường đi về la ó tạo cớ bắt bớ là một chuỗi hành vi đầy toan tính trước của nhà cầm quyền Hà Nội.


Nhà cầm quyền Hà Nội đã trắng trợn chơi giáo xứ Thái Hà một đòn bẩn thỉu mà giới dân dã thường gọi là “úp sọt”. Đây là chiêu thức cài bẫy, vu khống được sắp đặt tính toán kỹ càng, chỉ có những nhà cầm quyền bất lương mới sử dụng một cách chuyên nghiệp.
Ngày 2/12/2011 đoàn giáo dân giáo xứ Thái Hà trên đường ra ủy ban nộp đơn về, họ đi hàng hai gọn ghẽ, không hô hào, la hét, chỉ cùng nhịp hát bài Kinh Hòa Bình. Một đám đông đi như vậy muốn giữ trật tự, kỷ luật thì có gì tốt hơn là để họ nhập tâm chuyên chú vào việc đọc kinh. Họ không dừng lại, không đi vòng vèo. Họ đi một mạch không dừng từ Văn phòng Tiếp dân – nơi nộp đơn, về Nhà thờ Lớn, nơi gửi xe máy để lấy xe về.


Nữ Công an nhận lệnh từ Ông Canh - phó CA quận Hoàn Kiếm


Đến đoạn trước cổng công an quận Hoàn Kiếm, cách nhà thờ lớn Hà Nội không xa, nhà cầm quyền Hà Nội nhận thấy nếu không “úp sọt” nhanh thì đoàn giáo dân sẽ kịp lấy xe ra về. Vì thế, họ ập xe buýt đến, đổ quân và bấy giờ mới dùng loa gào hét “đề nghị giải tán, không tụ tập, vi phạm nghị định…” miệng nói cho có cớ, tay chân làm ngay. Nhà cầm quyền Hà Nội lập tức cho công an, mật vụ xông vào bắt người lập tức, bất chấp người ta thanh minh là đang trên đường lấy xe về.
Sở dĩ nhà cầm quyền Hà Nội phải làm ráo riết như thế bởi họ sợ vài phút nữa mọi người về hết thì vỡ kịch bản đã sắp sẵn. Một kịch bản nham hiểm khi nhà cầm quyền đã chuẩn bị máy quay, chuẩn bị những thanh niên là công an cải trang đi lẫn trong đoàn để la ó đồng đội của chúng mặc sắc phục tạo lý do. Thậm chí chúng còn dùng nữ mật vụ, đóng giả giáo dân cầm băng rôn gào hét phấn khích để người khác tưởng lầm là giáo dân phản ứng tiêu cực. Từ cái gọi là vận động giải tán đến cưỡng chế là 30 giây, những đoạn clip, ghi âm đều thể hiện cái tâm đen tối của nhà cầm quyền cố ý bằng mọi giá “ úp sọt” những người giáo dân hiền lành.

No comments:

Post a Comment